Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Các thiết bị cần có trong dây chuyền xúc xích

Xúc xích có thể được làm tại nhà với một vài thiết bị. Ba phần quan trọng nhất của thiết bị là một nhiệt kế, đĩa cân, và một máy xay thịt. Một lò xông khói là cần thiết để làm cho xúc xích chín, có hương thơm như xúc xích Đức.

Một nhiệt kế chính xác là cần thiết để đảm bảo rằng các thành phần thịt không vượt quá 40 ° F, và để làm xúc xích nấu chín. Nấu ăn nên có đủ để "khử trùng" các sản phẩm có nghĩa là nâng nhiệt độ sản phẩm đến một điểm mà các mầm bệnh bị giết. Điều này cho phép thịt được ăn một cách an toàn. Khi đường kính xúc xích có thể thay đổi, làm xúc xích phải được quy định bởi nhiệt độ và không phải bằng thời gian. Hầu hết xúc xích được coi là nấu chín hoàn toàn khi chúng đạt đến một nhiệt độ 160 ° F.

Một đĩa cân chính xác là thiết bị quan trọng thứ hai làm xúc xích. Đĩa cân cần phải chính xác trong từng gram. Có 28 gram trong một ounce, và 454 gram trong một pound. Các tỷ lệ thích hợp của thịt bò, thịt lợn, thịt nạc, thịt mỡ phải cụ thể cho một số loại xúc xích. Để đảm bảo một sự pha trộn phù hợp, ghi nhớ những gì bạn thích và không thích về mỗi công thức.

Một máy xay thịt được sử dụng để làm giảm kích thước của miếng thịt. Nó bao gồm một máy khoan vít, một con dao 4 hoặc 5 lưỡi và một đĩa có chứa nhiều lỗ. Tấm có lỗ lớn hơn hoặc nhỏ hơn có thể được sử dụng để thay đổi kết cấu cuối cùng của xúc xích. Một tấm với một lỗ 1/4, 3/8 hoặc 1/2-inch xay thô, trong khi lỗ 1/8 hoặc 3/16-inch xay mịn. Thiết bị cùn sẽ sản sinh ra nhiệt quá mức, có thể "làm" tan chảy mỡ và sản xuất một sản phẩm “bẩn”. Một số máy nghiền có thể được trang bị với một "đầu nhồi", và do đó cũng có chức năng như một máy nhồi xúc xích.

Các thiết bị cần để làm xúc xích 2
Máy xay thịt


Nếu bạn có kế hoạch bọc xúc xích, bạn có thể xem xét việc mua một 
máy đùn xúc xích. Nhiều máy xay thịt nhỏ có hỗ trợ một đầu nhồi nhỏ. Các máy nhồi xúc xích phổ biến nhất là loại piston. Máy nhồi Piston sẽ nhồi nhanh với các túi khí hơn điều khiển bằng tay. Stuffers được thuận tiện và linh hoạt, nhưng không cần thiết trong việc làm xúc xích tại nhà. Nếu bạn không có một máy nhồi, bạn có thể làm xúc xích nấu trong chảo, hoặc nhồi thành thịt vào bánh bao.

Các thiết bị cần để làm xúc xích 1

Lò xông khói để thêm hương vị, làm tăng thêm mùi vị từ quá trình oxy hóa, và giúp bảo quản thịt. Xông khói được thực hiện bằng cách đốt cháy chậm mùn cưa hoặc dăm gỗ. Màu sắc và hương vị của xúc xích được hun khói bị ảnh hưởng bởi loại gỗ. Chỉ gỗ cứng như hồ đào, táo và sủi nên được sử dụng. Mùn cưa có thể được hơi ẩm để ngăn cháy lớn mà tro bị thổi vào xúc xích. Mật độ khói được kiểm soát bởi sự ẩm ướt của mùn cưa và bằng cách kiểm soát các lỗ thông hoặc điều tiết van xả. Kiểm soát nhiệt độ là rất quan trọng để tránh cháy do quá nóng; nói chung, mỗi sản phẩm đều có lịch trình xử lý nhiệt độ tối ưu của mình.

Công ty Hà Bắc - Trung tâm máy chế biến thực phẩm uy tín nhất Hà Nội
Địa chỉ: Số 6 - ngõ 170 Thạch Bàn - Long Biên - Hà Nội
Điện thoại: 091.779.1981
Email: thietbihabac@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét