Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014

Máy tính HP Pavilion 2014 - sản phẩm laptop tầm trung

HP Pavilion 14-v022TU là dòng sản phẩm mới của hãng Hewlett - Pakard (HP). Sử dụng nền tảng hệ điều hành Windown 8 bản quyền (gọi tắt Win 8) có tính bảo mật cao, giao diện thân thiện với người sử dụng, ứng dụng hỗ trợ phong phú có những ưu điểm đáng để người dùng công nghệ tặng cho HP một cái nhìn thiện cảm. Tuy nhiên khi nghĩ tới Windows 8 nhiều người quen với thế hệ XP/Vista hay 7 sẽ nghĩ rằng nó chỉ làm tăng giá thành của máy, những rắc rối không có ở phiên bản thấp hơn. Nhưng đó chỉ là số ít những người không thích tìm hiểu về nó. Nếu chịu khó quan tâm thì thực sự HP Pavilion 14-v022TU được cài đặt Win 8 là điều tuyệt vời.

Có lẽ điểm cộng thứ 2 sẽ được người dùng thích tính thời trang của sản phẩm đánh giá cao với thiết kế khá nhẹ nhàng và quyến rũ với những đường cong bo cạnh mềm mại. Tuyệt vời hơn nữa khi thiết kế một chiếc laptop chỉ mỏng 24.4 mm và kèm theo trọng lượng cả pin chỉ 2 kg điều này quá tuyệt vời với những chuyến công tác hay du lịch.

Với độ mỏng như thế, thân hình mảnh mai như vậy cấu hình của HP Pavilion 14-v022TU lại được trang bị RAM DDR3L 4G và có thế nâng cấp lên 8G, chip đồ hồ Intel Graphis 4400 cùng với bộ vi xử lí Core i3. Điều này sẽ chinh phục rất nhiều tín đồ văn phòng và những người yêu mến game như CF, LMHT, Skyroad (Chạy rất mượt).... Lướt Facebook thì tuyệt vời. Tuy nhiên cấu hình như vậy không được đánh giá cao vào từng lĩnh vực chuyên sâu nào: Để làm đồ hoạ, kỹ thuật cao thì nó không phải là lựa chọn. Hay những tín đồ chơi game cũng không là một lựa chọn sáng suốt.

Vấn đề quan tâm tiếp theo nữa mà sẽ ít người để ý: Màn hình của nó là gì? Câu trả lời là Led Backlit - một công nghệ màn hình tiên tiến giúp hình ảnh rõ nét, chân thực và không bị chói mắt về đêm, hay quá loá vào ban ngày.

Xét về chất lượng âm thanh thì HP không quá nổi bật nhưng với công nghệ Beast Audio thì điều đó cũng không quá tồi. Âm thanh phát ra tương đối trong trẻo và thực.

HP Pavilion 14-v022TU vẫn có những kết nối cơ bản không dây như wifi chuẩn 802.11b/g/n, Bluetooth v4.0. Cổng 2x USB 3.0 giúp tốc đồ truyền dữ liệu nhanh hơn công USB 2.0 thông thường và trang bị ổ đĩa quang đọc DVD.

Nhưng nó cũng có khá nhiều nhược điểm, đây là đặc điểm chung của dòng máy tính HP. Thiết kế nhỏ gọn, mỏng kín thích hợp với thời tiết mát mẻ ở châu Âu và châu Mĩ thì khi về tới Việt Nam sẽ lại là vấn đề đáng suy nghĩ khi sử dụng dòng sản phẩm này và mùa hè nóng bức. Thiết kế mỏng giúp việc tản nhiệt CPU là rất khó khăn (Vỏ máy thường xuyên rất nóng - CPU không toả được nhiệt cũng làm chậm đi khả năng xử lý tối ưu của nó).Vẫn thiết kế như những mẫu sản phẩm tầm trung khác, không có đặc điểm nổi bật nhiều

Đánh giá:
-   HP Pavilion 14-v022TU là dòng máy tính tương đối phù hợp với nhu cầu của đa số mọi người sử dụng phổ thông.
-   Có mức giá tầm trung giúp tiếp cận được nhiều đối tượng sử dụng.
-   Sẽ là lựa chọn tốt cho cho sinh viện, văn phòng, người thường xuyên phải đi xa công tác cần dùng máy tính...

Nguồn: techz

0 nhận xét:

Đăng nhận xét